Tấm xốp làm mô hình: Đặc điểm và ứng dụng 

Sử dụng tấm xốp làm mô hình là lựa chọn phổ biến trong lĩnh vực trang trí hiện nay. Tấm xốp eps có đặc điểm dễ dàng tạo hình, trọng lượng nhẹ, có độ chắc chắn và bền vững theo thời gian. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí, nhân lực thực hiện nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Vậy tấm xốp để làm mô hình có đặc điểm gì cũng như ứng dụng như thế nào trong đời sống?

Đặc điểm tấm xốp làm mô hình

Tấm xốp làm mô hình là gì?

Tấm xốp sử dụng trong lĩnh vực làm mô hình, tạc tượng được cấu tạo từ những hạt EPS nguyên sinh. Thông qua quá trình kích nở ở nhiệt độ cao, các hạt EPS nở đến 20 – 50 lần so với ban đầu. Sau đó, chúng được đưa vào khuôn ép, gia nhiệt ở 100 độ C tạo thành tấm xốp có kết cấu bền vững.

Các hạt xốp kết nối với nhau tạo thành mạng lưới tổ ong dày đặc. Bên trong các hạt xốp EPS đã được kích nở chứa đến 98% không khí. Điều này giúp tấm xốp có những ưu điểm vượt trội về khả năng cách âm, cách nhiệt, chống va đập cũng như có độ bền cao, trọng lượng nhẹ và dễ dàng cắt gọt, tạo hình,…

Tấm xốp mô hình được cấu tạo từ những hạt EPS nguyên sinh

Thông số kỹ thuật

Để tạo hình từ tấm xốp, nghệ nhân thường chọn những sản phẩm có tỷ trọng cao từ 20 – 30kg/ m3. Với tỷ trọng này, tấm xốp đủ cứng để quá trình điêu khắc được thuận tiện. 

Kích thước tấm xốp thường không cố định mà tuỳ vào xưởng sản xuất. Theo đó, tại Tiến Phong, xốp khối thường có kích thước xuất xưởng là 1000 x 2000 x 1240mm. Độ dày tấm xốp từ 20mm, 50mm, 75mm, 100mm,… Ngoài ra, Tiến Phong có thể cắt tấm xốp có độ dày theo yêu cầu của khách hàng.

Ưu điểm của xốp khối trong tạo hình

Một số ưu điểm vượt trội giúp xốp khối trở thành lựa chọn tối ưu để tạo hình, tạc tượng như:

  • Xốp khối có đặc tính dễ dàng cắt gọt, tạo hình theo mong muốn.
  • Thông qua quá trình nén chặt, các hạt xốp kết dính với nhau tạo nên tấm xốp có độ bền chắc chắn. Dù cắt tỉa với những đường nét phức tạp thì tấm xốp vẫn không bị bể, vỡ.
  • Tấm xốp dễ dàng kết dính với nhau bằng keo dán chuyên dụng.
  • Bề mặt xốp có màu trắng đẹp mắt, trơn láng nên thuận tiện trong việc phun, sơn màu sắc trang trí.
  • Xốp khối có trọng lượng nhẹ nên không gặp nhiều khó khăn khi di chuyển từ nhà xưởng sang địa điểm trang trí.
  • Xốp khối chống thấm nước, dù trưng bày bên ngoài trời thì vẫn đảm bảo độ bền theo thời gian, không lo ẩm mốc, hư hỏng.
  • Giá thành xốp khối tương đối rẻ, giúp tiết kiệm chi phí hơn so với các chất liệu khác như thạch cao, gốm,…
tam xop lam mo hinh
Khối xốp dễ dàng cắt gọt, định hình

Ứng dụng của tấm xốp khối làm mô hình

Tấm xốp là lựa chọn hàng đầu để tạo hình, trang trí từ đường phố đến sân khấu nghệ thuật. Một số ứng dụng cụ thể của xốp khối làm mô hình như:

  • Dùng để tạc tượng, linh vật, hoa văn trên đường hoa: Vào mỗi dịp Tết đến, khắp cả nước xuất hiện những đường hoa lung linh với hình ảnh linh vật đại diện cho từng năm. Những chú linh vật đó được làm từ xốp khối EPS quen thuộc.
  • Dùng để trang trí sân khấu nghệ thuật: Bạn có thấy trên mỗi sân khấu biểu diễn thường xuất hiện các hình ảnh tảng đá, núi hay nhà, xe,..? Tất cả đều được tạo hình từ tấm xốp, sau đó trải qua quá trình sơn màu tạo nên hình ảnh sống động. Việc này giúp chương trình nghệ thuật trở nên thực tế hơn.
  • Dùng để trang trí sự kiện: Các sự kiện như cưới hỏi, sinh nhật, khai trương,… luôn cần được trang trí đẹp mắt tạo không gian ấn tượng, đặc biệt là khu vực chụp hình và sân khấu. Tấm xốp với đặc điểm dễ dàng tạo hình có thể tạo nên nhiều chi tiết phù hợp với chủ đề trang trí bữa tiệc. Đó có thể là số, chữ, hoa văn,… với màu sắc đa dạng.
  • Dùng làm mô hình dạy học: Sử dụng tấm xốp làm nên mô hình máy móc, con vật,… để minh hoạ cho học sinh, sinh viên.
  • Dùng làm mô hình nhà ở, trưng bày sản phẩm: Dùng tấm xốp làm mô hình nhà ở, sản phẩm trưng bày trong các chương trình hội thảo, triển lãm. Từ đó giúp khách mời hình dung được hình ảnh thực tế chân thực.

Tham khảo địa chỉ mua tấm xốp khối chất lượng

Chọn được xốp khối chất lượng sẽ giúp quá trình tạo hình diễn ra thuận lợi. Các đường nét cắt gọt được dễ dàng. Từ đó tạo nên những mô hình có độ công phu cao, đẹp mắt và ấn tượng. Vậy nên, tìm được địa chỉ cung cấp xốp khối làm mô hình đảm bảo yêu cầu là điều cần thiết.

tam xop lam mo hinh
Kho xốp làm mô hình Tiến Phong

Tiến Phong tự hào là đơn vị sản xuất và cung ứng tấm xốp được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn suốt 15 năm qua. Với hệ thống nhà máy sản xuất hiện đại, đặc biệt có sự hỗ trợ từ các chuyên gia Hàn Quốc, tấm xốp khối tại đây đảm bảo đạt yêu cầu để tạc tượng, làm mô hình.

Bạn có thể dễ dàng mua xốp khối làm mô hình bằng cách để lại tin nhắn trên website hoặc liên hệ qua số hotline 0987 348 786 – 0973 426 005. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp tận tình. 

Hơn nữa, Tiến Phong có hệ thống nhà máy sản xuất ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc nên đáp ứng nhu cầu mua hàng khắp mọi miền. Bạn chỉ cần ở nhà và gọi điện, chúng tôi sẽ giao hàng đến tận nơi đảm bảo đáp ứng đúng theo yêu cầu.

Ứng dụng tấm xốp làm mô hình giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho nhà đầu tư. Chính vì thế, đây là vật liệu hàng đầu trong thi công tạc tượng, làm mô hình từ trang trí nghệ thuật đến ứng dụng trong dạy học, trưng bày sản phẩm.

Nếu bạn có thắc mắc về tấm xốp thì hãy liên hệ với Tiến Phong để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ ĐẦU TƯ TIẾN PHONG

  • Địa chỉ: 31b ngõ 3 Hà Trì 4, Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội